Cộng đồng Kiến trúc & Công nghệ

5 xu hướng thiết kế gian hàng triển lãm ô tô tại New York Auto Show

Hãy cùng tìm hiểu về 5 xu hướng thiết kế gian hàng cho triển lãm ô tô tại New York Auto Show.

Hơn 1 triệu lượt khách đã tham dự và dạo quanh các hành lang của hội trợ triển lãm ô tô New York Auto Show. Đây là cơ hội tốt để các nhà sản xuất đưa ra sản phẩm và dịch vụ mới nhất của mình đến với khách hàng.  Mỗi gian hàng sẽ có những cách riêng để tạo ra sự chú ý và lôi cuốn người xem, tuy nhiên có những xu hướng thiết kế ta có thể dễ dàng nhận thấy trong tổng thể của cuộc triển lãm.

Đơn giản và thiết kế hiện đại

Điều quan trọng nhất trong những cuộc triển lãm ô tô là để cho khách hàng thấy được những mẫu ô tô mới nhất. Vì vậy, đa số những nhà sản xuất tham gia triển lãm có xu hướng lựa trọn một cấu trúc đơn giản cho gian hàng nhưng vẫn có thể làm sản phẩm của họ nổi bất mà không cần sử dụng đến phương pháp thiết kế phức tạp. Điều đó đồng nghĩa với việc hạn chế sử dụng nhiều các tấm bảng màu và sáng hơn, bù lại những khu vực có đủ sáng như nơi trưng bày sản phẩm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy phóng khoáng và thoáng đãng. Nếu như thiết kế quá chú trọng vào những thứ trình diễn xung quanh hơn là sản phẩm đang được bày bán thì khách hàng sẽ cảm thấy bị rối mắt và khó tập trung.

Sử dụng màu trắng

Màu trắng là màu của vẻ đẹp thuần khiết, điều gì có thể tối giản thiết kế hơn là những tấm hộp màu trắng? Đây cũng là lí do rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng sử dụng màu trắng trong gian hàng của mình. Rolls-Royce đã sử dụng gạch màu trắng trên sàn và tường. Cả hai hãng Rolls-Royce và Volvo kết hợp một số tông màu gỗ vào những thiết kế khác hoàn toàn màu trắng. Những khối hộp bọc da màu trắng là sự lựa chọn đơn giản và phổ biến nhất cho các chỗ ngồi tại các buổi thuyết trình. Hầu hết các gian hàng trưng bày của Audi cũng sử dụng màu trắng.

Hình khối kiến trúc đương đại

Một số thương hiệu đã lựa chọn gian hàng có thiết kế phức tạp hơn từ các kiến trúc sư Zaha Hadid và như Rem Koolhaa. Các gian hàng này được sử dụng hình dạng độc đáo và các yếu tố góc cạnh để truyền đạt một cảm giác của sự đổi mới và hiện đại. Hyundai đã sử dụng cấu trúc giàn treo màu đen trơn kết hợp với đèn led màu xanh dương. Tại gian hàng của Volkswagen, một hình thang lớn cũng được xây dựng góp phần tách khu vực trưng bày với màn hình hiển thị bên trong hình thang. Hay như tại quầy hàng của Lexus, một vách ngăn lớn màu trắng có chi tiết là những hình thang được cắt bởi những đường thẳng bạc.

Màn hình khổng lồ

Nếu có nhiều khoảng trống, những gian hàng toàn màu trắng sẽ làm cho du khách cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, các gian hàng đều cố tạo thêm một chút tươi mới bằng việc sử dụng màn hình LED lớn với những hình ảnh đồ họa chuyển động. Hầu hết các gian hàng đều có ít  nhất một màn hình lớn đặt phía trên hoặc sau sản phẩm chính. Màn hình lớn sẽ góp phần thể hiện logo, đồ họa sinh động và thông số kĩ thuật của sản phẩm.

Trò chơi tương tác

Có rất nhiều màn hình nhỏ được sử dụng và một số màn hình cảm ứng sẽ được tích hợp các trò chơi tương tác. Một số trò chơi sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm, cũng có một số trò chơi mang lại trải nghiệm khi lái xe cho khách hàng.

http://media.designs.vn/public/media/media/picture/07-04-2015/image/5-xu-huong-thiet-ke-gian-hang-trien-lam/img-9123.jpg

Nguồn designs

Bình luận về bài viết
Đang tải...